Đáp án-ĐỀ KIỂM TRA GIỮA MÔN-PP dạy Tiếng Việt TH

ĐỀ KIỂM TRA GIỮA MÔN HỌC

MÔN:  PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC TIẾNG VIỆT BẬC TIỂU HỌC

   Ngành: Giaó Dục Tiểu Học                                             Thời gian: 30 phút

 

Hướng đẫn bổ sung :

·        Học viên tải mẫu giấy làm bài về theo mẫu được cung cấp

(Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm)

HƯỚNG DẪN TRẢ LỜI

  1. Do ảnh hưởng của phương ngữ, thổ ngữ: (2điểm)

+ HS miền  Bắc: không viết sai thanh điệu và vần nhưng thường viết lẫn lộn một số chữ ghi phụ âm đầu (tr/ch, s/x, r/d/gi, l/n,…)

+ HS miền Nam: thường viết sai thanh điệu hỏi/ngã, một số vần có nguyên âm đôi, có phụ âm cuối (n/ng, t/c,…)

(viết hoa, các chữ c/k/q; g/gh,ng/ngh hay i/y,…)

+ Lỗi viết không đúng mẫu chữ;

  1. Do hạn chế về vốn từ : (3điểm)
    + Chưa hiểu nghĩa của từ và cách viết cụ thể của từ đó;

+ Viết sai các từ Hán Việt do chưa hiểu thấu đáo nghĩa của từ.
c. Do chưa nắm vững các quy tắc chính tả tiếng Việt :

+ Quy tắc viết hoa (tên riêng, đầu câu, tu từ);
+ Quy tắc viết các chữ c/k/q, g/gh, ng/ngh hay i/y,…

+ Lỗi trình bày văn bản.

  1. Do giáo viên (2điểm)

+ Phát âm chưa chuẩn;

+ Cách đọc cho học sinh viết;

+ Cách dạy (việc vận dụng, phối hợp các phương pháp, hình thức tổ chức dạy học,…)

+ Cách hướng dẫn học sinh soát bài, sửa bài;

+ Cách nhận xét, đánh giá bài viết học sinh,…

Ví dụ SV tự tìm. (3điểm)

 

2.8/5 - (5 bình chọn)
Đăng ký học trung cấp từ xa

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    .
    .