Đáp án-Thi Giữa Kỳ-Nghiệp vụ bán hàng_Tiếng Việt
Câu 1: Công trình nghiên cứu “ Tâm lý hình học ” ra đời năm 1989 được thực hiện bởi ai?
- Philip Kotler
- Psycho Geometrics
- Susan Dellinger
- Tất cả đều đúng
Câu 2: Khi nghiên cứu về “Tâm lý hình học – Psycho Geometrics” , mô hình được xây dựng dựa trên khả năng con người bị thu hút bởi?
- Màu sắc và âm thanh
- Hình dạng và âm thanh
- Màu sắc và hình dạng
- Hình dạng và tính cách
Câu 3: Những người có xu hướng xử lý thông tin dựa trên trực giác và chú trọng vào sự sáng tạo thuộc nhóm tâm lý hình học – màu sắc nào sau đây?
- Hình tròn, hình lượn sóng
- Hình ziczac, hình tam giác
- Hình vuông, hình chữ nhật
- Hình tròn, hình tam giác, hình vuông
Câu 4: “Thường đưa ra quyết định nhanh chóng, dứt khoát để nắm bắt cơ hội nhưng dựa trên tư duy logic và phân tích” là đặc trưng trong nhóm người có tính tâm lý hình học- màu sắc nào sau đây?
- Màu đen (xám)
- Màu xanh dương
- Màu vàng
- Màu đỏ
Câu 5: Đặc điểm tiêu cực như: “Chần chừ, ít đưa ra quyết định ngay lập tức, đòi hỏi. kịch bản, kế hoạch từ trước” là đặc trưng trong nhóm người có tính tâm lý hình học- màu sắc nào sau đây?
- Màu đen (xám)
- Màu xanh dương
- Màu vàng
- Màu đỏ
Câu 6: Trong tính cách là “người cầu toàn, tính kiên trì nhẫn nại cao, luôn mong muốn hoàn thành công việc chỉnh chu nhất và phân chia công việc, thời gian hợp lý” là đặc trưng trong nhóm người có tính tâm lý hình học- màu sắc nào sau đây?
- Màu xanh lá
- Màu xanh dương
- Màu vàng
- Màu đỏ
Câu 7: Khi làm việc với người thuộc nhóm tính cách hình học màu đen (xám), chúng ta nên xử lý theo cách nào dưới đây, chọn đáp án phù hợp nhất.
- Kích thích sự tự do sáng tạo, đừng gây áp lực định hướng công việc.
- Thiết lập các quy tắc
- Đưa ra nhiều lựa chọn để thể hiện sự tôn trọng, tránh áp đặt, rập khuôn.
- Thường xuyên nói chuyện phím để phân tán sự chú ý, tránh đi vào trọng tâm.
Câu 8: Cách làm việc nào sau đây phù hợp khi làm việc với người thuộc nhóm tính cách hình học màu xanh lá cây, chọn đáp án phù hợp nhất.
- Không trực tiếp đối đầu, không cạnh tranh trực tiếp
- Cần phải đốc thúc, làm việc theo đúng kế hoạch.
- Có thể cần phải đề phòng trước năng lượng mạnh mẽ của người đó nếu quá hống hách
- Giữ cuộc thảo luận tập trung và bí mật; vòng kết nối có xu hướng liên quan đến các vấn đề khác và mọi người.
Câu 9: “Thích định hướng mọi thứ theo ý mình, thường xem mình là trung tâm của vũ trụ khi giải quyết vấn đề, đôi khi tạo ra xung đột để nâng cao sự cạnh tranh” là là đặc trưng trong nhóm người có tính tâm lý hình học- màu sắc nào sau đây?
- Hình vuông
- Hình tròn
- Hình chữ nhật
- Hình tam giác
Câu 10: “Những người có xu hướng xử lý thông tin ít tuyến tính, quan tâm đến tổng thể hơn là vào chi tiết, bộ phận riêng lẻ cấu thành” là là đặc trưng trong nhóm người có tính tâm lý hình học – màu sắc nào sau đây?
- Màu đỏ
- Màu xanh dương
- Màu vàng
- Màu xám
Câu 11: Khi phân loại khách hàng theo độ tuổi, đặc điểm “đa phần là mong muốn được đáp ứng thông qua người đại diện như ông bà, cha mẹ hoặc anh/chị lớn tuổi hơn” đặc trưng cho nhóm nào sau đây, chọn đáp án phù hợp nhất.
- Độ tuổi dưới 15 tuổi
- Độ tuổi 15-22 tuổi
- Độ tuổi 22-50 tuổi
- Độ tuổi 50 tuổi trở lên
Câu 12: Khi phân loại khách hàng theo độ tuổi, nhóm khách hàng nào sau đây “mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp nhiều nhất, và thường được các doanh nghiệp tập trung chinh phục do nhu cầu sử dụng khá nhiều”
- Độ tuổi dưới 15 tuổi
- Độ tuổi 15-22 tuổi
- Độ tuổi 22-50 tuổi
- Độ tuổi 50 tuổi trở lên
Câu 13: Khi phân loại khách hàng theo độ tuổi, nhóm khách hàng có đặc điểm “thích trải nghiệm thử sản phẩm, những yêu cầu với sản phẩm/dịch vụ không cao, dễ đáp ứng” là nhóm khách hàng nào sau đây?
- Độ tuổi dưới 15 tuổi
- Độ tuổi 15-22 tuổi
- Độ tuổi 22-50 tuổi
- Độ tuổi 50 tuổi trở lên
Câu 14: Định nghĩa nào sau đây đúng nhất khi nói về khách hàng?
- Là người trực tiếp sử dụng sản phẩm/ dịch vụ
- Là người tiếp xúc trực tiếp với nhân viên bán hàng khi tư vấn
- Là người ra quyết định mua hàng
- Là người chi trả chi phí cho sản phẩm/dịch vụ
Câu 15: Khi doanh nghiệp ra sản phẩm/dịch vụ mới, nhóm khách hàng luôn muốn mình là người đầu tiên sử dụng, trải nghiệm, đưa ra đánh giá về sản phẩm/dịch vụ, nhóm khách hàng trên là?
- Khách hàng trung thành
- Khách hàng thân thiết
- Khách hàng mang lại giá trị lợi ích nhỏ
- Khách hàng mục tiêu
Câu 16: Nhóm khách hàng “săn đón chính sách khuyến mãi “ là khái niệm được sử dụng trong cách phân loại khách hàng nào sau đây?
- Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng
- Phân loại theo lợi ích mang lại cho doanh nghiệp
- Phân loại nhóm khách hàng theo nhu cầu thực tế
- Phân loại khách hàng theo độ tuổi
Câu 17: Xác định đúng nhóm khách hàng hướng đến thường đem lại lợi ích cho công ty, cụ thể là, chọn đáp án đúng nhất.
- Tiết kiệm tối đa chi phí cho các hoạt động tiếp thị
- Khoanh vùng đối tượng để đưa ra các chiến lược Marketing phù hợp
- Cả A và B đều đúng
- Cả A và B đều sai
Câu 18: Nhóm khách hàng lựa chọn những thương hiệu nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng lớn để thể hiện phong cách của bản thân, khẳng định giá trị riêng, đây là cách phân loại khách hàng dựa theo cách phân loại?
- Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng
- Phân loại theo lợi ích mang lại cho doanh nghiệp
- Phân loại nhóm khách hàng theo nhu cầu thực tế
- Phân loại khách hàng theo độ tuổi
Câu 19: Trong khi lập kế hoạch bán hàng – “Plan Sales”, cần thể hiện tối thiểu bao nhiêu nội dung cơ bản chính?
- 2
- 4
- 6
- 8
Câu 20: Khách hàng của các công ty sản xuất Tã là?
- Người Mẹ trực tiếp mua sản phẩm.
- Đứa bé sử dụng tã.
- Cả A và B đều đúng
- Cả A và B đều sai
Câu 21: “Nhóm khách hàng thích chạy theo xu hướng mới nhất đây là nhóm rất dễ khai thác, doanh nghiệp hướng đến thường xuyên thay đổi sản phẩm và đầu tư một số dịch vụ trải nghiệm thử sản phẩm mới”, đây là nhóm khách hàng nằm trong cách phân loại khách hàng nào?
- Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng
- Phân loại theo lợi ích mang lại cho doanh nghiệp
- Phân loại nhóm khách hàng theo nhu cầu thực tế
- Phân loại khách hàng theo độ tuổi
Câu 22: Trong môn học “Kỹ năng giao tiếp bán hàng”, có bao nhiêu cách phân loại khách hàng chính mà anh/chị được hướng dẫn?
- 3
- 4
- 5
- 6
Câu 23: Lợi ích của việc phân loại khách hàng là?
- Giúp bộ phận chăm sóc khách hàng hoặc bộ phận bán hàng hoạt động hiệu quả hơn.
- Giúp truyền thông Marketing hiệu quả hơn, đưa ra nhiều kế hoạch phù hợp với từng nhóm khách hàng nhằm giữ chân khách hàng trung thành
- Chuyển đổi nhóm khách hàng có tiềm năng lớn thành khách hàng trung thành cũng như thuyết phục nhóm khách hàng tiêu cực quay trở lại
- Tất cả đều đúng.
Câu 24: Nhóm khách chiếm đa số trên tổng số khách hàng của doanh nghiệp và có khả năng chuyển đổi họ thành khách hàng trung thành cao nhất là?
- Khách hàng tiêu cực
- Khách hàng mục tiêu
- Khách hàng mang lại giá trị lợi ích nhỏ
- Khách hàng tiềm năng
Câu 25: “Khách hàng trung thành” là khái niệm phân loại khách hàng dựa trên cách phân loại nào sau đây?
- Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng
- Phân loại theo lợi ích mang lại cho doanh nghiệp
- Phân loại nhóm khách hàng theo nhu cầu thực tế
- Phân loại khách hàng theo độ tuổi
Câu 26: Yếu tố khoảng cách/địa điểm mua hàng ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của khách hàng được phân loại theo cách nào sau đây?
- Phân loại nhóm khách hàng theo nhu cầu thực tế
- Phân loại theo lợi ích mang lại cho doanh nghiệp
- Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng
- Phân loại khách hàng theo độ tuổi
Câu 27: Khách hàng sẵn sàng trả số tiền cao hơn mức bình thường để đổi lại sản phẩm/dịch vụ có chất lượng tương ứng, miễn đáp ứng được nhu cầu của họ, đây là cách phân loại khách hàng theo cách nào?
- Phân loại nhóm khách hàng theo nhu cầu thực tế
- Phân loại theo lợi ích mang lại cho doanh nghiệp
- Phân loại khách hàng theo tâm lý mua hàng
- Phân loại khách hàng theo độ tuổi
Câu 28: “R” trong “quy tắc SMART” khi đặt tiêu là chữ viết tắt của từ nào sau đây, chọn đáp án phù hợp nhất.
- Right
- Reasonable
- Realistic
- Ready
Câu 29: “M” trong “quy tắc SMART” khi đặt tiêu là chữ viết tắt của từ nào sau đây, chọn đáp án phù hợp nhất.
- Measurable
- Mean
- Moderate
- Maximum
Câu 30: “A” trong “quy tắc SMART” khi đặt tiêu được hiểu theo nghĩa tương ứng là gì?
- Có tính thực tế
- Có thể đạt được
- Có tính hành động
- Cụ thể, rõ ràng
Câu 31: “T” Trong “quy tắc SMART” khi đặt tiêu được hiểu theo nghĩa tương ứng là gì?
- Suy nghĩ
- Sự dịch chuyển
- Thiết thực
- Thời gian
Câu 32: “S” trong “quy tắc SMART” khi đặt tiêu là chữ viết tắt của từ nào sau đây, chọn đáp án phù hợp nhất.
- Solution
- Solver
- Specific
- Save
Câu 33: Bước đầu tiên trong quy trình bán hàng là gì?
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc và chốt đơn hàng
- Giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng
- Tiếp cận, chào hỏi khách hàng
- Lên kế hoạch bán hàng
Câu 34: Có bao nhiêu bước cơ bản khi xây dựng quy trình bán hàng?
- 4 bước
- 5 bước
- 6 bước
- 7 bước
Câu 35: Để hoàn thiện cấu trúc SMART ta cần chú ý các điểm nào, ngoại trừ?
- Cụ thể hóa bằng văn bản, càng chi tiết, cụ thể càng tốt.
- Xác định rõ ưu/ nhược điểm của bản thân cũng như của khách hàng đang muốn hướng đến.
- Nắm vững các chính sách về giá, chương trình khuyến mãi, ngân sách…
- Quan tâm, chia sẻ với khách hàng những vấn đề sau khi mua hàng.
Câu 36: Bước cuối cùng trong quy bán hàng là gì?
- Chăm sóc khách hàng sau bán hàng
- Giới thiệu sản phẩm và thuyết phục khách hàng
- Tiếp cận, chào hỏi khách hàng
- Tư vấn, giải đáp thắc mắc và chốt đơn hàng
Câu 37: Lắng nghe khách hàng, tìm kiếm nỗi đau, những vấn đề mà gặp hàng chưa giải quyết được của khách hàng thuộc bước bao nhiêu trong quy trình bán hàng?
- Bước 2
- Bước 3
- Bước 4
- Bước 5
Câu 38: Chương trình nào sau đây không là Chăm sóc khách hàng?
- Nhắn tin chúc mừng sinh nhật.
- Mời khách hàng đến buổi trải nghiệm sản phẩm mới.
- Hỗ trợ bảo hành sản phẩm mà khác hàng đã mua.
- Hỗ trợ giải đáp thắc mắc của khách hàng trực tuyến.
Câu 39: “Cần chọn điểm tập trung trong chiến lược bán hàng” là điểm chú ý quan trọng ở bước nào trong quy trình bán hàng?
- Bước 1
- Bước 2
- Bước 3
- Bước 4
Câu 40: Bước cuối cùng trước khi bán hàng, người bán hàng cần?
- Tìm kiếm nỗi đau, những vấn đề mà gặp hàng chưa giải quyết được
- Đồng cảm và chia sẻ vấn đề đó và đưa ra giải pháp cũng như sự lựa chọn cho khách hàng
- Hỏi khách hàng của mình về những vấn đề còn khúc mắc và chủ động giải đáp các thắc mắc đó
- Chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp và hiệu quả mang về cho doanh nghiệp niềm tin bền vững và lâu dài từ phía khách hàng