ĐỀ KIỂM TRA GIỮA MÔN HỌC
MÔN: MARKETING DƯỢC
Ngành: DƯỢC SĨ Thời gian: 30 phút
(Trình độ trung cấp )
Hướng đẫn bổ sung : · Học viên tải mẫu giấy làm bài về theo mẫu được cung cấp |
(Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm)
ĐÁP ÁN
1/ Mar keting là gì ? Hoạt động Marketing hiện nay dạng nào ?2- điểm
Marketing là mọi hoạt động của doanh nghiệp nhằm thõa mãn nhu cầu khách hàng và thu lại lợi nhuận cho doanh nghiệp . Marketing hiện nay là marketing Mix
2/ Phân tích 5 đúng trong marketing dược .áp dụng thực tế? 3- điểm
Đúng thuốc : tên thuốc , hàm lượng , số lượng theo yêu cầu điều trị
Đúng giá : giá cảhợp lý theo quy định
Đúng lúc : khi cần là phải có
Đúng nơi : giao hàng bất cứ nơi nào cần
Đúng quy chế : thực hiện các quy chế dược theo quy định
3/ Xây dựng 1 chương trình marketing cho sản phẩm thuốc kháng sinh CEFALEN 250 mg – gói bột-
STT | NỘI DUNG | CÁCH LÀM |
1 | Định vị sản phẩm | ETC |
2 | Thị trường mục tiêu | Bệnh viện có khoa nhi , phòng khám nhi |
3 | Quảng cáo | In tài liệu chuyên môn cho bác sĩ |
4 | Khuyến mãi | Hội nghị , hội thảo bác sĩ |
5—- | Quan hệ cộng đồng | Tài trợ chương trình cho trẻ em , nhà tình thương …… |
Phần STT 1,2 bắt buộc phải đúng thì các mục STT sau mới chấp nhận để chấm các mục kế tiếp – 2 điểm
Mục 3,4,5 —– 7,8,9 là tất cả các chính sách hỗ trợ xúc tiến marketing mà học viên tự lựa chọn để áp dụng- tối đa 3 điểm