ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA KẾT THÚC MÔN
Ngành: Kế toán doanh nghiệp – Trình độ trung cấp
Môn: MARKETING
1.Có bao nhiêu chức năng nghiên cứu thị trường
- 2
- 3
- 4
- 5
2.Phân tích tiềm năng nhu cầu tiêu dùng là chức năng của nghiên cứu thị trường
- Đúng
- Sai
3.Dự đoán triển vọng là chức năng của quản lý trong Marketing
- Đúng
- Sai
4.Tổ chức và quản lý trong marketing có mấy chức năng
- 3
- 4
- 5
- 6
5.Tổ chức và hoàn thiện hệ thống tiêu thụ, phân phối sản phẩm
- Chức năng của nghiên cứu thị
- Chức năng của quản lý
- Chức năng bán hàng
- Chức năng quảng cáo
6.Có bao nhiêu chức năng trong hoạt động Marketing
- 3
- 4
- 5
- 6
7.Marketing là công cụ cho việc tạo lợi nhuận cho xí nghiệp
- Đúng
- Sai
8.Tối đa hoá sự hài lòng của khách hàng là mục tiêu của Marketing
- Đúng
- Sai
9.Hàng hoá và dịch vụ sẽ đắt hơn vì việc quản lý sản xuất và lưu thông hàng hoá tốn kém hơn – giá cả cao hơn sẽ làm giảm thu nhập thực tế và sức tiêu thụ hàng hoá của khách hàng
- Đúng
- Sai
10.Một số khách hàng cảm thấy thích thú khi có quá nhiều chủng loại sản phẩm có công dụng tương tự để lựa chọn.
- Đúng
- Sai
11.Marketing hỗn hợp là một nghệ thuật, nó hoàn toàn tuân theo một công thức cứng nhắc nào hoặc một chuẩn mực nào đã được qui định trước.
- Đúng
- Sai
12.Sản phẩm nhiều hơn không thực sự đồng nghĩa với việc ……. sự lựa chọn cần thiết của người tiêu dùng
- Giảm
- Gia tăng
- Bình ổn
- Đa dạng
13.Các thành phần của Marketing mix
- 2P
- 3P
- 4P
- 5P
14.Những yếu tố ảnh hưởng đến Marketing hỗn hợp
- 4P + 5 W + H
- 3P + 5 W + H
- 4P + 4 W + H
- 3P + 4 W + H
15.Marketing hỗn hợp là một nghệ thuật, nó hoàn toàn không theo một công thức cứng nhắc nào hoặc một chuẩn mực nào đã được qui định trước.
- Đúng
- Sai
16.Các nhà quản trị Marketing luôn luôn quan tâm đến hoạt động của các………….
- Khách hàng
- Đối tác
- Đối thủ cạnh tranh
- Chính sách của nhà nước
17.Có mấy môi trường Marketing
- 2
- 3
- 4
- 5
18.Tài chính có thuộc giới trung gian Marketing không
- Có
- Không
19.Mỗi doanh nghiệp đều phải đối đầu với nhiều loại đối thủ cạnh tranh. Có …….. loại đối thủ cạnh tranh cơ bản.
- 2
- 3
- 4
- 5
20. yếu tố cạnh tranh tác động ….. đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp
- Lớn
- Vừa
- Tiêu cực
- Tích cực
21.Các nhà quản trị Marketing luôn luôn quan tâm đếncác chiến lược sản phẩm, ……………., phân phối và xúc tiến của các đối thủ.
- Chiêu thị
- Thị trường
- Giá cả
- Thuế
22.Doanh nghiệp cần phải nghiên cứu khách hàng một cách kỹ lưỡng. Doanh nghiệp có thể hoạt động trong …… loại thị trường khách hàng
- 2
- 3
- 4
- 5
23.Mỗi doanh nghiệp đều bị bao vây bởi ………. loại giới.
- 3
- 5
- 7
- 6
24.Có bao nhiêu môi trường Vĩ mô trong doanh nghiệp
- 4
- 3
- 6
- 5
25.Sản phẩm là những vật thể hữu hình nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
- Đúng
- Sai
TÌNH HUỐNG (từ câu 26-30): Gia đình An đi du lịch. Anh của An đặt khách sạn 4 sao cho gia đình, với 3 phòng đôi. An mua xuống quầy cửa hàng siêu thị khách sạn mua một chiếc quần bơi. Sau đó, gia đình An ăn trưa tại khách sạn với 5 món: cá lóc chiên, thịt gà nướng, Canh chua, Cải xào bò và gỏi. Ba của An ra biển mua một món quà lưu niệm cho bạn bè và đồng nghiệp, ông mua 10 cái móc khóa xe. Còn mẹ Anh và chị gái thì đi Spa thư giản, An và anh trai về khách sạn nằm nghỉ.
26.Khách sạn là
- Sản phẩm hữu hình
- Sản phẩm vô hình
- Cả 2 đúng
- Cả 2 sai
27.Chiếc quần bơi An mua là:
- Sản phẩm hữu hình
- Sản phẩm vô hình
- Cả 2 đúng
- Cả 2 sai
28.Món ăn là:
- Sản phẩm hữu hình
- Sản phẩm vô hình
- Cả 2 đúng
- Cả 2 sai
29.Spa mà dịch vụ:
- Sản phẩm hữu hình
- Sản phẩm vô hình
- Cả 2 đúng
- Cả 2 sai
30.Món quà ba An mua là:
- Sản phẩm hữu hình
- Sản phẩm vô hình
- Cả 2 đúng
- Cả 2 sai
Note: Học viên nhớ dò đúng mã đề để không bị sai lệch kết quả, trong quá trình làm đề có gì không hiểu hay thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ : phongdaotaoilearning@gmail.com
Chúc các bạn hoàn thành tốt môn học.
Trân Trọng,