ĐÁP ÁN VÀ THANG ĐIỂM ĐỀ KIỂM TRA 15 PHÚT
Ngành: Giáo dục Mầm non – Trình độ trung cấp
Môn: Tâm lý học Mầm non
Hình thức thi: Tự luận
- Đáp án, thang điểm
Nội dung cần trả lời | Điểm |
Ý nghĩa về mặt thực tiễn của tâm lý học trẻ em:
– Sự hiểu biết những đặc điểm và qui luật của sự phát triển tâm lý trẻ em giúp các nhà giáo dục có phương pháp giáo dục có hiệu quả cho từng lứa tuổi nhất định, hơn nữa cho từng trẻ trên cơ sở vận dụng những hiểu biết này vào việc theo dõi, giáo dục các em. – Những biện pháp giáo dục trên cơ sở các thành tựu của tâm lý học trẻ em, không những đảm bảo cho sự phát triển tâm lý, nhân cách của trẻ đạt hiệu quả cao mà còn nhằm phát hiện các tiềm năng về trí tuệ cũng như những chức năng tâm lý cấp cao khác ở mỗi lứa tuổi. – Hiểu tâm lý học trẻ em còn làm cho bản thân các nhà giáo dục trở nên hoàn thiện hơn. Người có kiến thức tâm lý học sẽ là người biết quan sát tinh tế, hiểu trẻ, trên cơ sở đó khắc phục các thiếu sót và phát triển các khả năng của bản thân để hình thành và phát triển những phẩm chất, năng lực tốt cho trẻ. – Trong công tác giáo dục mầm non, từ việc tổ chức đời sống cho trẻ, đến việc giáo dục trẻ trong các hình thức hoạt động ở mọi nơi mọi lúc đều phải dựa vào những đặc điểm phát triển của trẻ trong suốt thời kỳ mầm non. Tâm lý học trẻ em giúp các giáo viên mầm non có thể nắm vững các đặc điểm phát triển, từ đó xây dựng một nhãn quan khoa học để thực hiện tốt công tác giáo dục mầm non.. Tâm lý học trẻ em được coi là bộ môn khoa học cơ bản giữ vị trí trung tâm trong các khoa học giáo dục và các hoạt động giáo dục mầm non. |
|
Tổng: | 10 |
- Hướng dẫn chấm:
Chấm theo thang điểm 10. Chấm điểm lẻ đến 0.5 đ
Note: Học viên nhớ dò đúng mã đề để không bị sai lệch kết quả, trong quá trình làm đề có gì không hiểu hay thắc mắc các bạn vui lòng liên hệ : phongdaotaoilearning@gmail.com
Chúc các bạn hoàn thành tốt môn học.
Trân Trọng,